ยอดขาย #แบรนด์หรู ของ #LVMH ในจีนร่วงจนฉุดมูลค่าตลาดบริษัทหายวับไปกว่า 8.5 ล้านล้านบาท ด้าน #Kering และ #Burberry งัดกลยุทธ์ลดราคาสูงสุดถึง 50% เพื่อเคลียร์สต็อกสินค้า ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกใหม่มาก ส่วนหนึ่งเพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคจีนในปัจจุบันเริ่มหันมาใช้ชีวิตเรียบง่ายมากขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการแสดงออกถึงความร่ำรวยผ่านสิ่งของฟุ่มเฟือย
#ตลาดแบรนด์หรูจีน
#เศรษฐกิจจีน
#LVMH
#Kering
#LouisVuitton
#สินค้าฟุ่มเฟือย