ประวัติศาสตร์ จุดเริ่มต้น แนวคิด “ธุรกิจ ขายตรง” | Tired Fish PODCAST



จากกระแสข่าวในสังคมไทย ในประเด็นเรื่องของบริษัท The iCON แม้ว่า “บอสพอล” วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ The iCon Group ออกมายืนยันว่าบริษัทได้จดทะเบียนธุกิจ “การตลาดแบบตรง” แต่ด้วยพฤติกรรมจากหน้าข่าว หลายคนสงสัยว่า บริษัทนี้ทำธุรกิจประเภทใดกันแน่ มีความใกล้เคียงกับธุรกิจขายตรงหรือไม่ หรืออาจแย่กว่านั้นคือเป็นแชร์ลูกโซ่หรือเปล่า สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรมจะตัดสิน

คลิปนี้จะพาย้อนหลังไปในประวัติศาสตร์ ว่า “การขายตรง” ที่เราได้ยินวิธีการขับเคลื่อนของธุรกิจนี้มาหลาย 10 ปี จุดเริ่มต้นนั้นมากจากไหน แนวคิดการตลาดประเภทนี้มาได้อย่างไร